Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Nghiên cứu thăm dò nhu cầu khách hàng

Thời gian và địa điểm

Thực hiện từ 8h30-11h  trong 2 ngày: 5/9 và 7/9/2013.
Tại công ty TNHH Thịnh Tiến. Số 61 Hoàng Hoa Thám – Thanh Khê – Đà Nẵng.

Phương pháp tiếp cận và thăm dò

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 5 đối tượng thông qua quan sát thái độ và đặt ra câu hỏi để thăm dò tâm lý động thái của khách hàng.
  • Đối tượng 1: Nữ, sinh viên trường kinh tế, độ tuổi 19-23.
  • Đối tượng 2: Nam, sinh viên trường bách khoa, độ tuổi 19-23.
  • Đối tượng 3: Nam, Giáo viên, độ tuổi 30-35.
  • Đối tượng 4: Nữ, kế toán, độ tuổi từ 48-52.
  • Đối tượng 5: Nữ, sinh viên khoa kiến trúc Bách khoa Đà Nẵng.


Nội dung khảo sát, kết quả và phân tích

Nội dung khảo sát:

Ứng với từng đối tượng tham gia trong cuộc khảo sát được hỏi với nội dung khác nhau.
  • Bước 1: Chào và hỏi thăm khách hàng.
  • Bước 2: Quan sát và đưa ra các câu hỏi về thông tin khách hàng.

Đối tượng 1
  • Giới tính : Nữ
  • Độ tuổi : 19-23

Đối tượng 2
  • Giới tính : Nam
  • Độ tuổi : 19-23

Kết luận chung về nhu cầu:

Mặt hàng laptop chủ yếu là phục vụ cho công việc và học tập nên hầu hết nhu cầu của khách hàng là nhu cầu an toàn, đảm bảo cho công việc và học tập. Ngoài ra, còn có nhu cầu sinh lý đó là phục vụ cho giải trí. Một số khách hàng còn có nhu cầu được tôn trọng và nhu cầu được tự thể hiện bản thân.

Phân tích nhu cầu từng khách hàng:

- Khách hàng 1: là sinh viên nữ đang tìm kiếm cho mình 1 chiếc laptop để phục vụ cho học tập và giải trí vì thế nhu cầu của khách hàng này theo thuyết Maslow là nhu cầu an toàn và nhu cầu sinh lý. Nhu cầu an toàn là để đảm bảo việc học tập, nhu cầu sinh lý là được giải trí, thư giãn. Đồng thời, khách hàng còn có nhu cầu được tự thể hiện thông qua việc hỏi mua chiếc laptop màu đỏ.

- Khách hàng 2: là sinh viên nam đang tìm kiếm cho mình 1 chiếc laptop để phục vụ cho nhu cầu chơi game, giải trí vì thế nhu cầu của khách hàng này theo thuyết Maslow là nhu cầu sinh lý. Ngoài ra còn có nhu cầu tự thể hiện qua sở thích màu đen của mình.

- Khách hàng 3: là nam giáo viên đang tìm kiếm cho mình 1 chiếc laptop để hỗ trợ cho công việc giảng dạy vì thế nhu cầu của khách hàng này theo thuyết Maslow là nhu cầu an toàn, đảm bảo cho công việc của mình. Và khách hàng này cũng có nhu cầu thể hiện qua việc chọn mua laptop màu đen.

- Khách hàng 4: là nữ kế toán đang tìm mua 1 chiếc laptop để tặng cho con gái đậu Đại Học vì thế nhu cầu của khách hàng này theo thuyết Maslow là nhu cầu xã hội và nhu cầu được tôn trọng. Nhu cầu xã hội là để thể hiện tình cảm của mình với con gái, nhu cầu được tôn trọng là để con gái tôn trọng, yêu mến mình.

Sự khác nhau về nhu cầu theo giới tính:

- Nam: thường chỉ tập trung nhiều vào 1 nhu cầu nhất định như nhu cầu an toàn (đảm bảo công việc, học tập, …) hoặc nhu cầu sinh lý (giải trí, thư giãn, …). Và có thể có thêm nhu cầu được thể hiện qua việc chọn màu sắc, mẫu mã sản phẩm.


- Nữ: thường cân bằng tất cả các nhu cầu như nhu cầu an toàn (đảm bảo công việc, học tập, …), nhu cầu sinh lý (giải trí, thư giãn, …), nhu cầu được thể hiện (màu sắc, mẫu mã, …).


1 nhận xét:

  1. Những câu hỏi thường gặp khi gắn bi vào dương vậthttp://xetnghiemsuimaoga.net/details/da-khoa-au-a-tra-loi-nhung-cau-hoi-ve-phau-thuat-gan-bi-duong-vat.html

    Gắn bi vào dương vật mang lại những ích lợi gì http://thugonvungkin.net/suc-khoe/gan-bi-duong-vat-mang-lai-loi-ich-gi.html Lắp bi vào cậu nhỏ một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các quý ông có kích thước khiêm tốn và muốn có được những cảm giác thăng hoa hơn trong đời

    Gắn bi vào bộ phận sinh dục để làm gì thì xem tại đây http://phongkhamnamkhoaaua.net/details/gan-bi-vao-bo-phan-sinh-duc-de-lam-gi.html
    Bệnh bạch biến là một bệnh tự miễn, là hiện tượng sắc tố của da bị rối loạn do sự phá hủy và mất đi tế bào sinh sắc tố. Bệnh bạch biến có thể gặp ở bất kỳ ai http://dakhoaaua.vn/benh-bach-bien-co-di-truyen-khong-1678.html/

    Những thông tin hay về các bệnh đa khoa có tại https://dakhoa-tphcm.blogspot.com

    Trả lờiXóa