Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Thái độ của người tiêu dùng đối với gói dành cho sinh viên

      I.            Giới thiệu đề tài
  • ·        Mục tiêu nghiên cứu:

Mục tiêu của nghiên cứu này nhằm so sánh thái độ của người tiêu dùng đối với gói dành cho sinh viên của 3 sản phẩm của 3 thương hiệu: Honda AirBlade, Yamaha NouvoLX và Suzuki AttilaElizabeth
  • ·        Phương pháp nghiên cứu

a.     Phương pháp lấy số liệu:
Thu thập dữ liệu qua bảng khảo sát được thực hiện trên Internet
b.     Chọn mẫu:
Kích thước mẫu là 20 người, độ tuổi từ 18 – 24 tuổi. Tất cả đều là sinh viên của trường Đại học kinh tế Đà Nẵng
c.      Phương pháp xử lý số liệu
Số liệu được xử lý bằng phần mềm Microsoft Excel.
Áp dụng công thức của Mô hình đo lường thái độ của Fishbein (mô hình Fishbein là một trong nhóm mô hình mang tên Các mô hình Đa thuộc tính) 

v Phân tích kết quả: ( kết quả lấy từ bảng excel để phân tích)
·                    Thái độ về giá cả hợp lý:

Thương hiệu

Honda AirBlade
YAMAHA NouvoLX
SUZUKI AttilaElizabeth
Điểm
5,05
4,45
4,6

Về giá cả, có thể thấy thái độ của người tiêu dùng về giá của Honda AirBlade là hợp lý hơn so với YAMAHA NouvoLX và SUZUKI AttilaElizabeth.

Thái độ về độ bền sản phẩm:

Thương hiệu

Honda AirBlade
YAMAHA NouvoLX
SUZUKI AttilaElizabeth
Điểm
5,65
4,55
4,55

Về độ bền, có thể thấy thái độ của người tiêu dùng về độ bền của Honda AirBlade là bền nhất,YAMAHA NouvoLX và SUZUKI AttilaElizabeth thì bằng nhau.

·                    Thái độ về mẫu mã sản phẩm


Thương hiệu

Honda AirBlade
YAMAHA NouvoLX
SUZUKI AttilaElizabeth
Điểm
4,8
5,15
4,7

Về mẫu mã, có thể thấy thái độ của người tiêu dùng về mẫu mã của YAMAHA NouvoLX là đẹp nhất tiếp đến là Honda AirBlade và SUZUKI AttilaElizabeth .

·                    Thái độ về tiết kiệm nhiên liệu:

Thương hiệu

Honda AirBlade
YAMAHA NouvoLX
SUZUKI AttilaElizabeth
Điểm
5,6
3,8
3,8

Về tiết kiệm nhiên liệu, thái độ của người tiêu dùng đánh giá cao Honda AirBlade hơn YAMAHA NouvoLX và SUZUKI AttilaElizabeth nhiều.

·                    Thái độ về úy tín thương hiệu:

Thương hiệu

Honda AirBlade
YAMAHA NouvoLX
SUZUKI AttilaElizabeth
Điểm
5,8
4,9
4,25

Về uy tín thương hiệu thì thái độ của người tiêu dùng cho rằng Honda AirBlade là uy tín nhất, tiếp đến là YAMAHA NouvoLX và SUZUKI AttilaElizabeth.

Từ những phân tích trên ta tính được thái độ của người tiêu dùng đối với 3 thương hiệu. Sau đây là kết quả có được từ bảng excel:


Thương hiệu
Thái độ của người tiêu dùng đối với thương hiệu
Honda AirBlade
539,7875
Yamaha NouvoLX
457,5125
Suzuki AttilaElizabeth
442,075
·                    Kết luận:
Honda AirBlade được đánh giá cao về nhiều mặt, tuy nhiên về mẫu mã thì YAMAHA NouvoLX đứng đầu, về SUZUKI AttilaElizabeth thì các đánh giá không cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét