Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Môi trường Marketing USA today (phần 2)

Mời các bạn theo dõi tiếp phần một: Môi trường Marketing USA today 

NHỮNG BIẾN ĐỔI CHÍNH CỦA MÔI TRƯỜNG

1982 - 1990:

Là giai đoạn mà truyền hình và truyền thông phát triển mạnh mẽ, vì vậy người tiều dùng không bị hạn chế về thời gian và không gian khi tiếp nhận thông tin mới và nhanh nhất.

Sự thay đổi của nhân khẩu học về độ tuổi, nghề nghiệp, thói quen và hành vi mua hàng cũng ảnh hưởng lớn đến ngành báo chí. Giới trẻ _ được xem là thị trường tiềm năng vì nhu cầu nắm bắt thông tin bên ngoài nhiều hơn.

Khách du lich cũng được xem là một phân khúc thị trường đáng khai thác vì ít doanh nghiệp chú ý đến nhóm đối tượng này, mặc dù số lượng không nhiều nhưng nhu cầu về thông tin của họ rất cần được đáp ứng.

1990 - 2007:

Sự phát triển của internet tác động mạnh mẽ đến tất cả các ngành, bao gồm cả sự phát triển mạnh về truyền thông.

Tiếp nối sự phát triển của Internet, hàng loạt các phương tiện truyền thông ra đời hỗ trợ thêm cho nhu cầu tìm kiếm và nắm bắt thông tin nhanh chóng và tiện lợi của con người.

Yahoo hay Google là 2 website được truy cập và sử dụng phổ biến nhất lúc bấy giờ. Hỗ trợ hai hình thức chính: Yahoo – trao đổi thông tin, liên lạc, Google – tìm kiếm thông tin.

2008 - 2013:

2008: là giai đoạn suy thoái kinh tế trên toàn thế giới, khách hàng cắt giảm chi tiêu, chi phí gia tăng ở tất cả các ngành, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhu cầu khách hàng và sản xuất của công ty.

Sự phát triển của Smartphone và dùng Smartphone truy cập mạng xã hội là tâm điểm của khách hàng, trở thành một xu hướng chính trong việc tìm kiếm, tiếp nhận và thu thập thông tin của con người. Xu hướng này mạnh mẽ hơn giữa những người trẻ

Từ năm 2009, Quốc hội thay đổi luật chống độc quyền để cho phép nhiều sự hợp tác và sáp nhập trong ngành công nghiệp báo và thay đổi luật pháp về thuế để các công ty truyền thông, báo chí bù đắp những tổn thất trong quá khứ.

Sự nổi lên của mạng xã hội trong giới trẻ như: facebook, twitter, stumble. Các mạng xã hội này gần như tạo thành thói quen chia sẻ và tiếp nhận thông tin của giới trẻ

VẤN ĐỀ MARKETING
1982- 1990:

Đứng trước thách thức là sự thay đổi vượt bậc của truyền hình và truyền thanh, USA Today đang đối mặt với vấn đề mất đi những khách hàng là các doanh nghiệp thuê quảng cáo trên các trang báo, họ dần chuyển qua hình thức quảng cáo trên truyền hình vì có chi phí thấp hơn và là phương tiện được nhiều người tiếp cận

Khách hàng hướng đến hai xu hướng chính là: yêu thích những thông tin sinh động, trực quan, dễ hiểu của thế hệ trẻ do ảnh hưởng bởi truyền hình và nhu cầu thông tin của khách hàng tăng lên mạnh mẽ .

1990-2007:

Cạnh tranh giữa các công ty gia tăng mạnh, không chỉ là ở báo in, mà báo mạng cũng là một trong những vấn đề cạnh tranh lớn. Sự cạnh tranh “tương đồng” giữa những công ty với nhau trong thời kì công nghệ phát triển mạnh.

Doanh thu trong ngành chủ yếu là từ quảng cáo nhưng các công ty thì ít quảng cáo, không quảng cáo, hay tìm đến những nguồn quảng cáo lớn và hiệu quả cao khác.

Khách hàng thay đổi cách tiếp cận thông tin trực tuyến qua webite. Cách họ đọc và tìm kiếm thông tin thay đổi rất nhiều ảnh hưởng đến sự lựa chọn và sử dụng sản phẩm. Báo in trong giai đoạn này giảm sút mạnh.

Sự xuất hiện của những website tin tức miễn phí, cũng là một sự cạnh tranh lớn cho công ty. Vì đây cũng là một lựa chọn mới cho khách hàng

2008 - 2013:

Doanh thu quảng cáo tiếp tục sụt giảm, nhưng đã chậm lại

Chi phí giấy báo in tăng lên, là một vấn đề về chi phí và giá cả.


Hoạt động trong ngành mang đặc điểm của những ngành khác nên chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều phía. Mặt khác, công ty kinh doanh trong một môi trường biến đổi liên tục, nhanh chóng do sự tác động của 3 yếu tố chính là: kinh tế, văn hóa và công nghệ. Vậy, công ty cần phải có những hành động chiến lược gì để thích ứng, tồn tại và phát triển trong một môi trường như vậy!?

Mời các bạn theo dõi tiếp phần 2: Môi trường Marketing USA today (phần 3)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét