Mời các bạn theo dõi tiếp phần một: Môi trường Marketing USA today
NHỮNG BIẾN ĐỔI CHÍNH CỦA MÔI TRƯỜNG
1982 - 1990:
Là giai đoạn
mà truyền hình và truyền thông phát triển mạnh mẽ, vì vậy người tiều dùng không
bị hạn chế về thời gian và không gian khi tiếp nhận thông tin mới và nhanh nhất.
Sự thay đổi
của nhân khẩu học về độ tuổi, nghề nghiệp, thói quen và hành vi mua hàng cũng ảnh
hưởng lớn đến ngành báo chí. Giới trẻ _ được xem là thị trường tiềm năng vì nhu
cầu nắm bắt thông tin bên ngoài nhiều hơn.
Khách du
lich cũng được xem là một phân khúc thị trường đáng khai thác vì ít doanh nghiệp
chú ý đến nhóm đối tượng này, mặc dù số lượng không nhiều nhưng nhu cầu về
thông tin của họ rất cần được đáp ứng.
1990
- 2007:
Sự phát triển
của internet tác động mạnh mẽ đến tất cả các ngành, bao gồm cả sự phát triển mạnh
về truyền thông.
Tiếp nối sự
phát triển của Internet, hàng loạt các phương tiện truyền thông ra đời hỗ trợ
thêm cho nhu cầu tìm kiếm và nắm bắt thông tin nhanh chóng và tiện lợi của con
người.
Yahoo hay
Google là 2 website được truy cập và sử dụng phổ biến nhất lúc bấy giờ. Hỗ trợ
hai hình thức chính: Yahoo – trao đổi thông tin, liên lạc, Google – tìm kiếm
thông tin.
2008
- 2013:
2008: là
giai đoạn suy thoái kinh tế trên toàn thế giới, khách hàng cắt giảm chi tiêu,
chi phí gia tăng ở tất cả các ngành, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhu cầu khách hàng
và sản xuất của công ty.
Sự phát triển
của Smartphone và dùng Smartphone truy cập mạng xã hội là tâm điểm của khách
hàng, trở thành một xu hướng chính trong việc tìm kiếm, tiếp nhận và thu thập
thông tin của con người. Xu hướng này mạnh mẽ hơn giữa những người trẻ
Từ năm 2009,
Quốc hội thay đổi luật chống độc quyền để cho phép nhiều sự hợp tác và sáp nhập
trong ngành công nghiệp báo và thay đổi luật pháp về thuế để các công ty truyền
thông, báo chí bù đắp những tổn thất trong quá khứ.
Sự nổi lên của
mạng xã hội trong giới trẻ như: facebook, twitter, stumble. Các mạng xã hội này
gần như tạo thành thói quen chia sẻ và tiếp nhận thông tin của giới trẻ
VẤN ĐỀ MARKETING
1982- 1990:
Đứng trước
thách thức là sự thay đổi vượt bậc của truyền hình và truyền thanh, USA Today
đang đối mặt với vấn đề mất đi những khách hàng là các doanh nghiệp thuê quảng
cáo trên các trang báo, họ dần chuyển qua hình thức quảng cáo trên truyền hình
vì có chi phí thấp hơn và là phương tiện được nhiều người tiếp cận
Khách hàng
hướng đến hai xu hướng chính là: yêu thích những thông tin sinh động, trực
quan, dễ hiểu của thế hệ trẻ do ảnh hưởng bởi truyền hình và nhu cầu thông tin
của khách hàng tăng lên mạnh mẽ .
1990-2007:
Cạnh tranh
giữa các công ty gia tăng mạnh, không chỉ là ở báo in, mà báo mạng cũng là một
trong những vấn đề cạnh tranh lớn. Sự cạnh tranh “tương đồng” giữa những công
ty với nhau trong thời kì công nghệ phát triển mạnh.
Doanh thu
trong ngành chủ yếu là từ quảng cáo nhưng các công ty thì ít quảng cáo, không
quảng cáo, hay tìm đến những nguồn quảng cáo lớn và hiệu quả cao khác.
Khách hàng
thay đổi cách tiếp cận thông tin trực tuyến qua webite. Cách họ đọc và tìm kiếm
thông tin thay đổi rất nhiều ảnh hưởng đến sự lựa chọn và sử dụng sản phẩm. Báo
in trong giai đoạn này giảm sút mạnh.
Sự xuất hiện
của những website tin tức miễn phí, cũng là một sự cạnh tranh lớn cho công ty.
Vì đây cũng là một lựa chọn mới cho khách hàng
2008 - 2013:
Doanh thu quảng
cáo tiếp tục sụt giảm, nhưng đã chậm lại
Chi phí giấy
báo in tăng lên, là một vấn đề về chi phí và giá cả.
Hoạt
động trong ngành mang đặc điểm của những ngành khác nên chịu sự cạnh tranh mạnh
mẽ từ nhiều phía. Mặt khác, công ty kinh doanh trong một môi trường biến đổi
liên tục, nhanh chóng do sự tác động của 3 yếu tố chính là: kinh tế, văn hóa và
công nghệ. Vậy, công ty cần phải có những hành động chiến lược gì để thích ứng,
tồn tại và phát triển trong một môi trường như vậy!?
Mời các bạn theo dõi tiếp phần 2: Môi trường Marketing USA today (phần 3)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét