Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Môi trường Marketing USA today (phần 3)

Phần 3: HÀNH ĐỘNG CHIẾN LƯỢC

Hoạt động trong một môi trường biến đổi nhanh chóng, từ đó phát sinh ra những vấn đề cho công ty để có thể tồn tại và phát triển trong một bối cảnh như vậy, những phản ứng của USA Today:

1982 – 1990

Khách hàng hướng đến hai xu hướng chính là: yêu thích những thông tin sinh động, trực quan, dễ hiểu của thế hệ trẻ do ảnh hưởng bởi truyền hình và nhu cầu thông tin của khách hàng tăng lên mạnh mẽ

Sản phẩm:

Phát hành tờ báo mang tên USA Today với tầm nhìn như là một nguồn sẽ cung cấp thông tin nhiều hơn về nhiều vấn đề hơn trong thời gian ít hơn.

Tờ báo với cấu trúc ngắn gọn dễ hiểu, màu sắc sinh động, những câu chuyện ngắn và không nhảy qua những trang khác trong một vấn đề. Mỗi vấn đề đều có 4 phần: tin tức, tiền, cuộc sống và thể thao.

Từ những bài báo cập nhật thông tin hằng ngày của nước Mỹ như lúc mới ra đời, nó đã bổ sung thêm những bài viết có nội dung lôi cuốn, viết về những vấn đề hot, khó tin tạo sự tò mò, khám phá trong giới trẻ.

Cung cấp thêm thông tin cho độc giả về vấn đề kinh doanh du lịch, những du khách du lịch muốn xác thực những tin tức trên thế giới và quốc gia của họ. USA Today đã mạnh dạn bổ sung thông tin cho nhóm khách hàng này trên tờ báo của họ.

Tăng số lượng trang báo lên 56 trang để có thể cung cấp thêm những nội dung đến với bạn đọc.

Truyền thông

Quan hệ công chúng: cuối năm 1980 Neuharth đã thực hiện một tour du lịch "BusCapade" khuyến mãi, đi du lịch ở tất cả 50 tiểu bang để mọi người nói chuyện về USA Today. Tiếp đến,  chiến dịch "JetCapade" đưa những tin tức nhỏ đi đến 30 quốc gia trong vòng 7 tháng nhằm kích thích nhu cầu đối với tờ báo trên toàn cầu.

Tờ báo này đã thêm các đầu số nóng 1-800 và 1-900 để các độc giả có thể liên lạc hỏi những thông tin chuyên môn về kế hoạch tài chính, tuyển sinh đại học, sự phát triển của các doanh nghiệp thiểu số, thuế, và các đối tượng khác.

Gannett cũng đã khởi xướng một chương trình trung học “Academic All Star" mà sau này được mở rộng bao gồm cả trường cao đẳng và đại học.

Phân phối

Trong thời gian này, các kênh phân phối của USA Today chủ yếu ở các tạp hóa bán báo lưu động, một số nhà hàng và khách sạn.

1990 – 2008


Đây là giai đoạn mà công nghệ thông tin phát triển vượt bậc, đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của thế giới, ảnh hưởng mạnh mẽ đến tất cả các ngành trên toàn thế giới. Sự thay đổi của công nghệ cũng đã làm thay đổi cách tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng theo hướng  trực tuyến thông qua website.

Mời các bạn theo dõi tiếp phần 3: Môi trường Marketing USA today (phần 4)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét