Phần 3: HÀNH ĐỘNG CHIẾN LƯỢC
Hoạt động trong một môi trường biến đổi nhanh chóng, từ đó
phát sinh ra những vấn đề cho công ty để có thể tồn tại và phát triển trong một
bối cảnh như vậy, những phản ứng của USA Today:
1982 –
1990
Khách hàng hướng đến hai xu hướng chính là: yêu thích những
thông tin sinh động, trực quan, dễ hiểu của thế hệ trẻ do ảnh hưởng bởi truyền
hình và nhu cầu thông tin của khách hàng tăng lên mạnh mẽ
Sản phẩm:
Phát hành tờ báo mang tên USA Today với tầm nhìn như là một
nguồn sẽ cung cấp thông tin nhiều hơn về nhiều vấn đề hơn trong thời gian ít
hơn.
Tờ báo với cấu trúc ngắn gọn dễ hiểu, màu sắc sinh động, những
câu chuyện ngắn và không nhảy qua những trang khác trong một vấn đề. Mỗi vấn đề
đều có 4 phần: tin tức, tiền, cuộc sống và thể thao.
Từ những bài báo cập nhật thông tin hằng ngày của nước Mỹ
như lúc mới ra đời, nó đã bổ sung thêm những bài viết có nội dung lôi cuốn, viết
về những vấn đề hot, khó tin tạo sự tò mò, khám phá trong giới trẻ.
Cung cấp thêm thông tin cho độc giả về vấn đề kinh doanh du
lịch, những du khách du lịch muốn xác thực những tin tức trên thế giới và quốc
gia của họ. USA Today đã mạnh dạn bổ sung thông tin cho nhóm khách hàng này
trên tờ báo của họ.
Tăng số lượng trang báo lên 56 trang để có thể cung cấp thêm
những nội dung đến với bạn đọc.
Truyền thông
Quan hệ công chúng: cuối năm 1980 Neuharth đã thực hiện một
tour du lịch "BusCapade" khuyến mãi, đi du lịch ở tất cả 50 tiểu bang
để mọi người nói chuyện về USA Today. Tiếp đến,
chiến dịch "JetCapade" đưa những tin tức nhỏ đi đến 30 quốc
gia trong vòng 7 tháng nhằm kích thích nhu cầu đối với tờ báo trên toàn cầu.
Tờ báo này đã thêm các đầu số nóng 1-800 và 1-900 để các độc
giả có thể liên lạc hỏi những thông tin chuyên môn về kế hoạch tài chính, tuyển
sinh đại học, sự phát triển của các doanh nghiệp thiểu số, thuế, và các đối tượng
khác.
Gannett cũng đã khởi xướng một chương trình trung học
“Academic All Star" mà sau này được mở rộng bao gồm cả trường cao đẳng và
đại học.
Phân phối
Trong thời gian này, các kênh phân phối của USA Today chủ yếu
ở các tạp hóa bán báo lưu động, một số nhà hàng và khách sạn.
1990 –
2008
Đây là giai đoạn mà công nghệ thông tin phát triển vượt bậc,
đã làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của thế giới, ảnh hưởng mạnh mẽ đến tất cả các
ngành trên toàn thế giới. Sự thay đổi của công nghệ cũng đã làm thay đổi cách
tiếp nhận thông tin của người tiêu dùng theo hướng trực tuyến thông qua website.
Mời các bạn theo dõi tiếp phần 3: Môi trường Marketing USA today (phần 4)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét