Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Môi trường Marketing USA today (phần 4)


Báo trực tuyến: USA today đã mở một trang web trực tuyến để phục vụ nhu cầu của khách hàng, đó là www.USAToday.com

USAToday.com thêm vào blog, RSS (cung cấp thông tin thực sự đơn giản), và podcast để đảm bảo rằng thông tin của nó ở lại liên quan đến độc giả bận rộn và di động.

Báo giấy: USA Today đã thực hiện cuộc cách mạng “Thiết kế lại hình thức” của tờ báo, USA Today đã cắt giảm chiều rộng của khổ giấy từ 54-inch còn 50-inch. Đồng thời, USA Today tạo ra một số spin-offs (thành lập ra những mảng mới). Ra mắt vào năm 1998 để đáp ứng với yêu cầu độc giả đối với tài liệu lưu trữ, là dịch vụ lưu trữ (http://archives.usatoday.com).

Mua lại khác bao gồm PointRoll, một dịch vụ cho phép các nhà quảng cáo Internet để mở rộng không gian trực tuyến của họ.

 Phân phối:

Đổi mới phân phối và giao hàng nhanh chóng luôn luôn là yếu tố quan trọng đối với USA Today.

Đối với các tin tức nóng, USA Today đã có thể cung cấp và phủ sóng rộng hơn, sớm hơn bốn giờ so với Wall Street Journal và muộn hơn gần ba giờ so với New York Times.

Thực hiện in thêm trên các trang website trên toàn thế giới. Mục sáng tạo của độc giả cũng đã được thêm vào, điều đó đã mang tờ USA Today đến với hơn 160 trường đại học trên khắp cả nước.

Sản xuất bài báo đúng nhờ kĩ thuật số. Công nghệ giúp đăng tải những bài báo đúng hạn và thời gian giao hàng sớm cho khách hàng.

Gia tăng nhiểu hơn các địa điểm bán lẻ và phân phối trên diện rộng, nâng cao tại những nơi có nhiều du khách như: sân bay hay sân ga, nhà nghỉ hay khách sạn.

 Truyền thông:

Đăng tải quảng bá quảng cáo của mình trên diện rộng thông qua các công cụ internet mà lượng người truy cập cao và phổ biến nhất. Điều này giúp họ giảm thiểu được chi phí đầu tư như truyền thông, phân phối, hay nhân sự.

USA Today tham gia với CNN để sản xuất một chương trình truyền hình bóng đá và đưa ra SkyRadio để cung cấp thanh trực tiếp trên các chuyến bay thương mại.

 Giá:

Đi đôi với sự thay đổi đó thì giá các tờ báo cũng có phần tăng lên ở mức vừa phải để đảm bảo chi phí sản xuất và phân phối.

Các spin off của công ty được đánh giá cao, và có được mua nhiều nhất tại các sạp báo. Số lượng độc giả hơn 3.7 triệu người. Công ty đã thu hút một lượng lớn nhà quảng cáo và độc giả nhờ chính sách quảng cáo của mình.
2008 – 2013

 Sản phẩm:

Năm 2008, giới thiệu trang web kết hợp nội dung chuyên nghiệp từ những nhà văn nhà phê bình Mỹ với những bình luận của người tiêu dùng, đồng thời bổ sung chức năng tìm kiếm nâng cao. Tạo ra các diễn đàn thảo luận về các vấn đề nóng của nước Mỹ, cũng mục đích là để quảng cáo cho các sản phẩm.

Đối mặt với việc điện thoại thông minh phát triển, công ty đã tạo ra các ứng dụng trên các thiết bị thông minh. Như những phần mềm đọc sách Kindle Amazon.

 Phân phối

Mở rộng kênh bán lẻ, đặc biệt ở các nhà ga. Ở đây k chỉ bán báo mà còn bán các sản phẩm liên quan đến du lịch

Đối với việc chi phí sản xuất tăng, công ty đã sử dụng các giấy tờ lighterweight và tái chế. Các chi phí này đã buộc nhiều tờ báo phải đóng cửa, giảm ngày xuất bản, sa thải nhân viên, giảm lương, hoặc áp dụng một định dạng trực tuyến-trực tuyến. Ngoài ra công ty đã thực hiện chính sách trả tiền theo giờ đối với người đọc trực tuyến.

 Truyền thông

Công ty giúp các nhà quảng cáo bằng cách quảng cáo trực tiếp đến người tiêu dùng.

Thực hiện chiến lược mở rộng thương hiệu bằng cách thiết kế lại hệ thống nhận diện thương hiệu của mình và tạo nên cá logo cho từng mảng báo; tăng thêm địa điểm bán lẻ.

USA Today còn đưa ra USA Today - live là 1 dịch vụ truyền hình được thiết kế để mở rộng tầm với của công ty thông qua những nỗ lực tập trung hiện tại.

Chỉ trong một năm, lưu thông kỹ thuật số đã tăng lên 14.2 phần trăm của tổng số lưu thông báo, tăng từ 8.66% tháng 3 năm 2011. Các ứng dụng iPhone đạt 1.4 triệu người dùng trong tháng và có hơn 4.7 triệu lượt tải về, trong khi các ứng dụng iPad đạt 1.1 triệu lượt người hàng tháng và có hơn 2.8 triệu lượt tải về. Cùng với nhau, USA Today và USAToday.com có hơn 5.3 triệu độc giả hàng ngày, trong đó có hơn 1.8 triệu thuê bao trả tiền. Mặc dù bản in của tờ báo đã giảm, USA Today vẫn có lưu thông in ấn lớn nhất với hơn 1.8 triệu bản mỗi ngày và 3.2 triệu độc giả hàng ngày.

ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC

Các chiến lược của USA today hầu hết là rất hay và thành công, đã giúp công ty tận dụng triệt để các cơ hội và khắc phục khó khăn. Công ty đã nhanh nhạy nhận ra thách thức, khó khăn biến nó thành cơ hội và tận dụng cơ hội đó để thành công. Ít công ty trong ngành công nghiệp báo chí đầu tư vào việc nghiên cứu khách hàng giống như USA today, từ những nghiên cứu đó đã góp một phần thành công của USA today. Trong môi trường biến đổi của ngành, nhìn chung USA Today đã nhìn nhận và biết nắm bắt được các cơ hội do chính sự biến đổi này gây ra. Chính sách sản phẩm và phân phối phù hợp với nhu cầu của khách hàng mục tiêu, nhờ đó mà tờ báo trở thành tờ báo được tiêu thụ nhiều nhất trên cả nước.


Tuy nhiên các chiến lược những năm 1985 như đầu tư vào sự chính xác cho thể thao toàn cầu đã đẩy nó vào sự cạnh tranh trực tiếp với tờ báo lớn nhất nước Mỹ lúc bấy giờ tờ Wall Street Journal. Và vì sự đầu tư quá nhiều vào hình ảnh và các chiến lược khác nên tờ báo đã phải lên giá khá cao, nên dễ bị mất lòng tin với khách hàng về giá cả. Đồng thời công ty không có chiến lược để quan hệ mình với các nhà phê bình, bình luận. Nhưng với những chiến lược của mình công ty đã vượt qua và giữ vững ngôi vị một trong những tờ báo nổi tiếng, được tiêu thụ nhiều nhất tại Hoa Kì.

Mời các bạn theo dõi tiếp phần 4: Môi trường Marketing USA today (phần 5)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét